Food Blog: ลองชิม HOSHI High Ball เครื่องดื่มแอลสูง 9%alc ในราคา 39 บาท

เพิ่งเห็นว่าที่เซเว่นมีเครื่องดิ่มกระป๋องที่แอลสูงๆ ขายกันบ้างแล้ว ตอนนี้เห็นมี 2 รสชาติ ถือโอกาสที่เจอหยิบเอามาลองชิมหนึ่งกระป๋อง เป็นเครื่องดื่มของที่ผลิตในประเทศไทยนี่ละ หน้าตาดูละม้ายคล้ายของญี่ปุ่นเหลือเกินด้วยลายกราฟฟิก ตัวอักษรที่ชวนให้คิดไปว่ามันเป็นของญี่ปุ่นแบบพวก Suntory อะไรแบบนั้น เล่นลูกไม้แบบนี้อีกแล้วพี่ไทยเรา รสชาติที่หยิบมาเป็นรส โคล่าเลมอน ชื่อยี่ห้อว่า Hoshi High Ball  ไม่รู้ว่าหมายถึงอะไร แต่มาลองชิมกันดีกว่า

เปิดกระป๋องมาได้กลิ่นหอมเหมือนโคล่า กับ เหล้า (Whisky) หอมเย็นน่าดื่ม ลองชิมคำแรกสัมผัสถึงรสหวานซ่า ตามด้วยรสแบบเหล้าสี จางๆ ปนกับกลิ่นมะนาวผสมกับโคล่าที่หอมสดชื่น รวมกันแล้วให้รสกับความรู้สึกที่อร่อยดีมากๆ มีติดรสเหล้านิดหน่อยหากคนไม่ชอบก็น่าจะไม่ดื่มอยู่แล้วละ แต่รวมๆ ดื่มง่าย กลิ่นหอม เมาเร็ว ครบ จบสูตร

กระป๋องนี้แอลสูง 9% คิดว่าพอดีสำหรับเครื่องดื่มในขนาด 330 มล. ที่กระป๋องเดียวเหมาะกับมื้ออาหารหนึ่งมื้อ เรียกว่ากำลังดีเลย แต่สำหรับคนที่ชอบละเลียด ชอบค่อยๆ บิ้วไปเรื่อยคงไม่ตอบโจทย์ เพราะมันมีน้อยดื่มแป๊บๆ ก็หมดกระป๋อง แถมแอลสูงมึนเร็วใช้ได้ เหมาะกับจิบคู่กับมื้ออาหารมากกว่า ในราคา 39 บาท กับแอล 9% ก็โอเคนะ คุ้ม ดื่มแบบประหยัด ก็ได้กรึ่มกำลังดีพร้อมเข้านอนเลย

Leave a comment