Food Blog: ลองชิม Singha 89 Cals

ถึงเวลาหยิบเอามาลองสักทีกับ Singha 89 Cals ที่ใครๆ กำลังพูดถึง เบียร์ใหม่ที่แคลอรี่ต่ำ Gluten Free หยิบมามองดูแอล 3.2% แล้วก็วางคืนทุกที วันนี้แหละไม่คิดอะไรมากหยิบมาลองให้มันรู้กันไปว่ามันจะเป็นยังไง ไม่มีมือถือมาถ่ายรูปกระป๋องหน้าตู้แช่เหมือนปกติ เอามาถ่ายที่บ้านละกัน

เปิดกระป๋องมาหอมกลิ่นเบียร์เปรี้ยวๆ หอมน่ากินมาก ชิมคำแรกก็ให้รสชาติเบียร์หวานบางเหมือนกลิ่น สรุปก็เป็นเบียร์สิงห์นั่นแหละ รสอ่อนลง บางๆ จางๆ กับความซ่าที่เหมือนจะซ่าขึ้น รสออกไปทางจืด หวาน ไม่กลม ไม่นัวเหมือนเบียร์ปกติ พอจะเข้าใจไหมบอกไม่ถูก

มาอีกหนึ่งแล้วเบียร์สไตล์นักดื่มยุคใหม่ ดื่มง่าย รสชาติอร่อย ไม่เหม็นเบียร์ ไม่เมาง่าย ดื่มได้นานๆ กระป๋องนี้ 320ซม. มีแอล 3.2% ราคา 41 บาท ก็ถือว่าแพงใช่ได้อยู่ แต่มันก็เบียร์สิงห์ละมันแพงเสมอต้นเสมอปลายเลยไม่แปลกใจเท่าไหร่ ส่วนตัวคงไม่เอาดื่มจริง หรือชิมอีกเป็นครั้งที่สองแล้วละ และ เบียร์สิงห์ 89 นี้ก็บอกไว้ว่าเป็น Gluten Free ด้วย เรียกว่าเชิญชวนนักดื่มหน้าใหม่กันสุดๆ คนไหนแพ้ Gluten ไม่กล้าลองดื่มก็มีโอกาสมาดื่มก็คราวนี้ละ เบียร์เรียกนักดื่มหน้าใหม่แบบนี้ก่อนหน้านี้ก็มี Heineken Silver ออกมาก่อนแล้ว แต่ของ Heineken มีแอลเยอะกว่าหน่อยนึ่ง 4% ราคาไม่หนีกัน รสชาติก็ไปด้วยกันได้ เผื่อใครอยากลอง

Leave a comment