Perfume Blog: CHANEL Twist and Spray น้ำหอมขนาดพกพา

วันนี้จะมาเล่าต่อจากครั้งก่อนที่แวะไปเอาแซมเปิ้ลน้ำหอมใหม่ของ CHANEL (Coco Mademoiselle L’eau Brume De Parfum) ด้วยเหตุนี้มันเลยกลายเป็นต้นเหตุของการไปได้น้ำหอมขวดเล็กสำหรับพกพาหรือที่ทาง CHANEL เรียกว่า “Twist and Spray” กับของอีกนิดๆ หน่อยๆ มาในครั้งนี้

.

จากแค่ตอนแรกกะจะไปเอาแค่ของฟรีมาลองกลิ่น กลับได้น้ำหอมขวดพกพากลับมาซะหลายกลิ่นแต่ก็เพราะดันไปเห็นขวดพกพาของ ALLURE Homme 3 กลิ่นวางเรียงกันอยู่รู้สึกว่าไม่เคยเห็นมาก่อน เคยเห็นแต่ขวดพกพาของ Bleu De Chanel แค่กลิ่นเดียว ที่ขวดสเปรย์มาในรูปทรงเดียวกัน คือ ทรงกระบอกกลม บิดตรงกลางเพื่อเลื่อนหัวสเปรย์ขึ้นเหมือนกัน แต่ของ ALLURE Homme สีมันโดนใจตรงรุ่นกลิ่น ALLURE Homme Sport Cologne ที่เป็นสีโครมเงินวาววับนี่ละ และก็ยังไม่เคยลองกลิ่นนี้เหมือนกันเลยทำให้อยากเอามาด้วย

.

ส่วนตัวแล้วตัวบล็อกก็แอบสะสมน้ำหอมที่ออกแบบมาสำหรับพกพาแบบนี้อยู่ด้วย มีเก็บหลายกลิ่น หลายยี่ห้อบ้างแล้ว เพราะขวดพกพาแบบนี้แต่ละยี่ห้อก็จะออกแบบมาให้พิเศษกว่าปกติหน่อยๆ ทำให้มันดูน่าสะสมขึ้นมาทันที ทำให้ในครั้งนี้ถือโอกาสเก็บรุ่นพกพา Twist and Spay มาหลายกลิ่น กลิ่นที่เอามาครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นกลิ่นที่หลายคนคงเคยอ่านลองกลิ่นในบล็อกมากันบ้างก็คงไม่เล่าเรื่องกลิ่นอีก ส่วนกลิ่นไหนยังไม่เคยลองกลิ่นลงบล็อกก็จะทยอยเล่าลงบล็อกไปเรื่อยๆ

มาว่ากันที่ตัวน้ำหอมขนาดพกพา Twist and Spray ของ CHANEL ที่เห็นหลักๆ จะเป็นขนาด ขวดรีฟิล 20ml 3 ขวด พร้อมปลอกหมุน 1 ชิ้น ใน 1 กล่อง ตัวปลอกหมุนจะเป็นปลอกโลหะทำสี เคลือบเงา หรือ เคลืบด้าน แล้วแต่กลิ่น ด้านในเป็นโครงพลาสติกสำหรับหมุนขวดสเปรย์ขึ้นลง

.

และขนาดใหม่เรียกว่า Mini Twist and Spray ขนาดขวดรีฟิล 7ml 3 ขวด พร้อมปลอกหมุน 1 ชิ้น ใน 1 กล่อง ตัวปลอกหมุนจะมีขนาดเล็กลงมาก แต่ปลอกยังคงเป็นโลหะทำสี ด้านในเป็นโครงพลาสติกเหมือนเดิม กลิ่นที่ทำมาในขนาด Mini นั้นเท่าที่เห็นจะมี COCO Mademoiselle EDP, N°5 EDP, N°5 l’eau EDT กลิ่นอื่นๆ ยังคงเห็นมีแต่ขนาดใหญ่ 20ml

ด้านราคาขนาด Mini 7ml จะห่างจากขนาด 20ml ประมาณ 1800 บาท ดูแล้วเหมือนจะไม่มากแต่เมื่อมองจากราคาสุทธิแล้วขนาด Mini นี้ดูน่าจะตัดสินใจซื้อได้ง่ายกว่า ถึงแม้ว่าคิดกันจริงๆ ชุดขนาด 20ml ที่เพิ่มเงินขึ้นอีกนิดจะดูคุ้มค่ากว่าด้วยซ้ำไป

.

และครั้งนี้ก็ได้น้ำหอมกลิ่นใหม่ๆ เอาไว้มาลองกลิ่นลงบล็อกด้วย กลิ่นแรก Pour Monsieur EDT 100ml เป็นกลิ่นในตำนานน้ำหอมผู้ชายที่มีชื่อเสียงกลิ่นนึงเคยได้ยินมาหลายครั้งแต่ก็ยังไม่เคยลองกลิ่น อีกกลิ่นคือ ALLURE HOMME EDT 100ml กลิ่นนี้อยากลองเพราะเหมือนจะเป็นเป็นกลิ่นแนววนิลาแนวผู้ชาย มันจะเหมือนกับเวอร์ชั่นของผู้หญิงไหมเลยเอามาลองกลิ่นด้วยอีกขวด

.

อย่างต่อมาเป็นของที่คิดว่าไม่น่าจะเอามาได้ แต่ก็ได้มาแล้ว มันคือ N°5 l’eau ON HAND CREAM ขนาด 50ml และ ALLURE TENDER HAIR MIST ขนาด 35ml

.

N°5 l’eau ON HAND CREAM ขนาด 50ml เป็นครีมทามือกลิ่น N°5 l’eau กลิ่นสดใส่ โปร่งเบาสบายอีกมุมของ N°5 ที่ดูจากรูปทรงแล้วเหมือนเป็นของที่ไม่น่าใช้งานเท่าไหร่ รูปทรงรี กลมๆ ไข่ๆ แต่พอลองบีบครีมมาลองทาดูเท่านั้นแหละ อยากใช้ขึ้นมาทันที เป็นความคิดจากคนที่มือแห้งเป็นขุยบ่อยๆ ลองใช้ เนื้อครีมเบาไม่เหลว ทาแล้วรู้สึกมือชี้นขึ้น ถึงแม้จะทิ้งความมันไว้ที่มือแต่ถูไปถูมาสักพักก็จะหายไป ตามด้วยกลิ่นหอมของ N°5 l’eau ที่อยากเอามือป้องจมูกแล้วดมตลอดไป คือมันก็ดีแหละ แต่มันก็ยังสู้ครีมทามือของ L’Occitane ไม่ได้ที่ของยี่ห้อนี้ทำให้มือชุ่มชื้นยาวนานกว่า และราคาถูกกว่ามากๆ ด้วย

.

อีกอย่างเป็นน้ำหอมสำหรับผม ALLURE TENDER HAIR MIST ขนาด 35ml ได้มาเพราะขวดสวยขนาดเล็กน่ารักดี ขวดแก้วขุ่นใส ฝาสีเงินแถบสีทองตัดกันสวยดี กลิ่นนั้นหอมเบาๆ ของวนิลานุ่มให้ความรู้สึกอบอุ่นดี เป็นกลิ่นที่เบาแต่กลิ่นติดยาวนานใช้ได้

.

ที่สำคัญได้กระจก 2 ด้านแบบตลับมาด้วย เป็นของที่หายากจริงๆ หามานาน เคยเจอที่ขายในร้าน Online ราคาแพงบ้าง ไม่แพงบ้างก็ไม่น่าไว้ใจเจอของปลอมซะส่วนใหญ่ ครั้งนี้ไปได้มาเป็น 2 ชิ้นสุดท้าย จะได้เอามาใช้อันเดิมที่สภาพดูไม่จืดเท่าไหร่สำหรับคนอยู่ระหว่างการจัดฟันกระจกนั้นสำคัญมากโดยเฉพาะหลังทานอาหาร จากคนที่ไม่ค่อยส่องกระจกพอจัดฟันกลับส่องมากกว่าเดิมอีก

.

รอบนี้ได้สินค้าทดลองมาเป็นพวกครีมบำรุงผิวที่พนักงานให้มาแบบจัดชุดให้ไปทดลองใช้กันเลย ให้มาแบบบางอย่างเนี่ยรวมแล้วปริมาณเกือบครึ่งนึงของขนาดจริงแล้ว พนักงานที่นี่ให้มาสะใจมาก แต่ก็อยากบอกว่าลองใช้ขนาดทดลองมาอาทิตย์กว่าๆ แล้วมันก็ดีเลยนะ อาจจะคิดไปเองแต่มันเหมือนจะได้ผลที่เห็นได้ชัดเจน เนื้อผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างไม่มีความมันมากด้วย สำหรับคนผิวมันเสี่ยงสิวอันนี้ถือว่าโอเคเลย แต่ถ้าใช้หมดคงไม่ได้ไปหามาใช้ต่อเพราะราคาของแต่ละตัวนั้นแพงมาก

Leave a comment